อบรมอาสามามัครท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดระยอง

วันที่23-24 สิงหาคม 2566
ณ โรงแรมระยองชาเล่ต์
อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง
เป็นประธานเปิดโครงการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเพื่อแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยว
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 กิจกรรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อยกระดับความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวของประเทศ โดยมีนางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่จากกองมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด และมีเครือข่าย Amazing ThaiHost อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว
ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย (อสก.) เข้าร่วมอบรม ณ โรงแรมระยองชาเล่ต์ อ.แกลง จ.ระยอง
นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง กล่าวว่า อาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา (อสทก.) เป็นผู้ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬา บุคลากรทางการกีฬา รวมถึงอำนวยความสะดวกในการจัดการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมนันทนาการในพื้นที่ อีกทั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้มีการนำกีฬาไปใช้ในการสร้างสุขภาวะที่เหมาะสมแก่ประชาชน
ในชุมชน นอกจากนั้นอสทก. จะเป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงาน
ที่เกี่ยวข้องของรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรพัฒนาชุมชน ในท้องถิ่น และเป็นตัวแทนของหน่วยงานภาครัฐที่ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ มีจิตอาสา ไม่หวังผลตอบแทน ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ และกล่าวต่อไปว่า อสทก. จะเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญต่อการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ตลอดจนช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับประเทศ ในการนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง จึงจัดโครงการฯ ระหว่างวันที่ 23 – 24 สิงหาคม 2566 โดยผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้เป็นเครือข่ายที่มีจิตอาสา อุทิศตนช่วยเหลือและสนับสนุนงานในภาคส่วนต่าง ๆ จำนวน 40 คน
โดยหลังจากเสร็จสิ้นการอบรม อสทก. จะปฏิบัติหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวและนักกีฬาที่มาเยือน หรือเดินทางมา
จัดแข่งขันกีฬาในพื้นที่จังหวัดระยองประสานดำเนินงานท่องเที่ยวและกีฬาในชุมชน และปฏิบัติงานร่วมกับ
เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงส่งเสริมให้มีการใช้กีฬาในการสร้างสุขภาวะที่ดี ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการอนุรักษ์ทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วยทั้งนี้ ภายในกิจกรรมผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้ในด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับหน้าที่หลักของ อสทก. เช่น การประชาสัมพันธ์และการใช้แอปพลิเคชันเพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา จริยธรรมและจรรยาบรรณของ อสทก. เทคนิคการสื่อสาร
การประสานงานและการสร้างความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวและกีฬา การปฐมพยาบาลและการช่วยชีวิตเบื้องต้น ฯลฯ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับนำไปพัฒนาความสามารถในการปฏิบัติงานจริง รวมถึงเป็นแนวทาง
ในการพัฒนาคุณภาพการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป

จำนวนที่รับอาสาสมัคร: 40 คน
วันที่จัดกิจกรรม: 23/08/2566

ร่วมเป็นอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา (อสทก.)

สมัครเข้าร่วมเป็นอาสา